Mục lục
BMW là một trong những cái tên hàng đầu khi nhắc đến hãng xe sang mạnh mẽ, hiệu năng cao. Hãng xe biết cách chiều lòng những khách hàng khó tính khi sở hữu hàng loạt mẫu xe đa dạng từ sedan, SUV đến wagon.
Tuy nhiên, ngoài việc xem xét về giá cả, các bạn cần phải xem xét đến các yếu tố quan trọng khác như hiệu suất, độ tin cậy, chi phí bảo dưỡng,… trước khi quyết định mua xe BMW mới hay đã qua sử dụng. Hãy cùng carstar.vn khám phá một vài sự thật có thể bạn chưa biết về xe BMW nhé!
Lưu ý khi mua xe BMW: Xe dễ mất giá
Mọi chiếc xe sau một thời gian sử dụng đều khó tránh khỏi vấn đề giảm giá trị do hao mòn, dù có sử dụng thường xuyên hay không. Tuy nhiên, những chiếc xe BMW thường có tỷ lệ khấu hao cao hơn hẳn.
Theo anh Quang Trung, chủ showroom H3T chia sẻ: “”BMW có thể được khen ngợi về khung gầm và cảm giác lái, nhưng độ bền của nội thất là khía cạnh không được đánh giá cao. Các chi tiết nhựa, da, hay cao su cũng bị giảm chất lượng và xuống mã rất nhanh, gây nên cảm giác xe nhanh cũ hơn so với Mercedes-Benz và Audi”. Bên cạnh đó, nhiều người thường mang tâm lý đợi bản facelit mới hoặc chuyển sang mua mẫu cũ từ thương hiệu khác khiến việc bán xe BMW cũ có phần khó khăn hơn.
Theo CarEdge – dịch vụ phân phối ô tô mới và cũ tại Mỹ, sau ba năm đầu sở hữu, giá trị bán lại trung bình của một chiếc BMW giảm xuống còn 84,02%. BMW X5 mất giá đến 56% sau 5 năm sở hữu, so sánh với 7-Series chỉ còn 47% giá trị sau cùng thời gian.
Vì vậy, bạn nên cân nhắc vấn đề khấu hao xe ô tô cao ở các mẫu 4-Series, 7-Series, X5, X6 và Z4.
Chi phí bảo trì và sửa chữa cao
Chỉ đến khi cân nhắc các yếu tố chi phí khấu hao, nhiên liệu, bảo hiểm và bảo trì, bạn mới thấy một chiếc BMW thực sự “đắt đỏ” đến cỡ nào.
Tùy thuộc vào mẫu xe, độ tuổi, quãng đường đã đi và địa điểm, bạn có thể chi khoảng 19.312 USD (~452 triệu đồng) để bảo dưỡng xe BMW trong 10 năm đầu sử dụng. Lịch bảo dưỡng của mỗi chiếc BMW là khác nhau, tuy nhiên xe được khuyến nghị bảo dưỡng sau mỗi 10.000 km. Các cấp bảo dưỡng sẽ đi từ nhỏ đến lớn, từ 12.000) – 20.000 – 30.000 – 40.000, sau đó sẽ lặp lại trình tự ở mốc 50.000 km. Với cấp lớn, mức phí bảo dưỡng sẽ lớn hơn, dao động từ 18-35 triệu đồng cho một lần bảo dưỡng.
Chi phí thay thế phụ tùng cũng “đắt xắt ra miếng” vì phải nhập khẩu từ Đức. Chi phí này ngày càng cao hơn khi hầu hết các sản phẩm đều nâng cấp công nghệ tiên tiến giúp trải nghiệm lái xe tối ưu hơn. Chẳng hạn, gương chính hãng của BMW dao động từ 25 – 45 triệu đồng, camera lùi cũng tầm 8 – 15 triệu đồng.
Chi phí bảo dưỡng 10 năm của BMW cao hơn thương hiệu xe sang với mức giá trung bình từ 7.268 USD (~170 triệu đồng). Xét về tần suất, một chiếc ô tô thường sửa chữa đột xuất 0,4 lần một năm, nhưng với BMW con số này có thể lên đến 0,95 lần, gấp đôi về tần suất sửa chữa.
Vấn đề van PCV quá nhiệt
Van PCV là một bộ phận quan trọng trong hệ thống ống xả của ô tô, có nhiệm vụ loại bỏ lượng khí thải ra khỏi các-te của động cơ đốt trong. Dù ở kiểu dáng thể thao, sedan hay wagon, xe BMW vẫn có thể gặp phải tình trạng đoản mạch do van PCV quá nóng. Việc nhiệt độ van PCV tăng cao quá mức có thể dẫn đến hỏa hoạn khi đang lái xe, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng cho các hành khách còn lại trong xe.
Trong lịch sử nhà BMW đã từng có ba chiến dịch thu hồi xe được ban hành nhằm giải quyết vấn đề van quá nhiệt, ảnh hưởng đến hơn 917.106 chiếc Bimmer gồm 3-Series Sedan 2006-2011 (325i, 325xi, 328i, 328xi, 328i xDrive, 330i, 330xi); 3-Series Coupe 2007-2013 (328i, 328xi, 328i xDrive); 2008-2013 Dòng 1 Coupe (128i); và 5 Series Wagon 2006-2007 (530xi).
Hệ số bảo hiểm cao
Bảo hiểm một chiếc BMW đắt hơn một chút so với các thương hiệu xe sang khác. Chi phí bảo hiểm trung bình hàng năm cho một mẫu xe BMW là khoảng 2.987 USD (~70 triệu đồng), trong trường hợp bạn đi khoảng 13.000 dặm mỗi năm.
Ngoài tuổi thọ, kiểu xe và địa điểm là một số yếu tố khác cần xem xét khi xác định hệ số bảo hiểm thực tế của một chiếc ô tô. Chẳng hạn, chủ sở hữu sẽ trả trung bình 1.905 đô la (~44 triệu đồng) để bảo hiểm cho một chiếc BMW 2-Series, trong khi chiếc i8 sẽ cần đến 4.873 đô la (~144 triệu đồng).
Mùi dầu cháy trên xe BMW 5-Series, 6-Series và 7-Series
Một trong những đặc quyền của việc sở hữu một chiếc BMW là những cuộc hẹn “sang chảnh” chưa từng có. Tuy nhiên, khi phải đối mặt với hằng hà sa số những vấn đề về máy móc như rò rỉ dầu hay hỏng bơm nhiên liệu, bạn sẽ thấy nó không còn hấp dẫn đến thế.
Không còn gì lạ khi các chủ sở hữu BMW 7 Series đời 2002-2008, 5-Series 2004-2009, 6-Series 2004-2010 ngửi thấy mùi dầu cháy “khó chịu” khi đang lái xe. Thực tế từng có hai chiến dịch thu hồi xe do rò rỉ dầu, chưa kể một số mẫu BMW khác cũng gặp phải tình trạng tương tự.
Tóm lại, BMW vẫn là thương hiệu xe Đức sang trọng bậc nhất thế giới với vẻ đẹp khỏe khoắn, sắc nét và động cơ mạnh mẽ. Trước khi đầu tư một chiếc BMW, hãy xem qua những lưu ý trên để chắc chắn rằng khả năng tài chính và hoàn cảnh của bạn phù hợp với thương hiệu này. Hy vọng bài viết đã giúp các bạn giải đáp phần nào thắc mắc “Có nên mua xe BMW không?” một cách khách quan nhất.
Đọc thêm bài viết: BMW X5 xDrive40i có gì đặc biệt?
Tham khảo các mẫu xe BMW cũ tại kho xe carstar.vn tại đây.
Liên hệ hotline (+84) 908180128 để nhận được tư vấn nhanh nhất.