Mục lục
Đôi nét về top sales ô tô Kim Ngọc
Khách hàng mua xe sang luôn tìm kiếm những nhân viên tư vấn chu đáo, chuyên nghiệp và am hiểu rõ về các dòng xe nhằm phục vụ cho đối tượng xứng tầm. Làm khách hàng hài lòng đã khó, được họ tin tưởng đến mua lần 2, lần 3 lại càng khó hơn, thế nhưng đây là điều chị Đỗ Kim Ngọc với hơn 6 năm kinh nghiệm làm sales ô tô.
Chị Kim Ngọc hiện đang làm việc tại Volvo chi nhánh Nguyễn Văn Linh, quận 7. Nhắc đến chị, mọi người thường nhớ đến nụ cười duyên dáng, sự tận tâm, nhiệt huyết của một nữ nhân viên bán hàng top đầu Việt Nam. Chị Ngọc còn sở hữu kênh youtube riêng “Kim Ngọc Volvo” – nơi chị đăng tải những video đánh giá chi tiết các dòng xe Volvo, từ đó giúp cho khách hàng dễ dàng hơn trong việc tìm hiểu và đưa ra quyết định mua xe.
Hành trình bén duyên với nghề sales ô tô
Trước khi làm việc tại Sài Gòn, chị Ngọc đã có kinh nghiệm 3 năm làm việc tại Piaggio Cần Thơ. Trong 3 năm đó, năm nào chị cũng nằm trong danh sách best sales ô tô (tư vấn bán hàng xuất sắc nhất), đặc biệt hơn là best sales khu vực miền Nam vào năm 2015.
Được biết trước khi chính thức dấn thân vào lĩnh vực tư vấn ô tô, chị từng có kinh nghiệm tư vấn khách hàng khi làm thêm tại các nhãn hàng mỹ phẩm và chương trình sự kiện. Từ đó, chị xác định: “Nhờ công việc làm thêm đó mà chị hiểu rõ thế mạnh của mình là bán hàng, vậy nên lúc ra trường chị lại xin vào làm tư vấn bán hàng tiếp.”
Sau 3 năm gắn bó với Piaggio Cần Thơ, năm 2018, chị Ngọc quyết định tìm cơ hội phát triển mới tại mảnh đất Sài Gòn. Niềm đam mê dành cho ô tô vẫn còn đó, chị bắt đầu lại tại MINI Cooper Phú Nhuận trong 4 tháng đầu, sau đó chuyển sang BMW Phú Mỹ Hưng trong hơn 2 năm trước khi làm sales ô tô tại Volvo hiện tại.
Lên Sài Gòn đồng nghĩa với việc từ bỏ những mối quan hệ tại Cần Thơ – vốn liếng quan trọng của nghề tư vấn bán hàng. Như bao người khác, khi bắt đầu lại tại nơi đất khách quê người, chị Kim Ngọc từng gặp không ít khó khăn, vất vả. Vào thời gian đầu, chị không có nhiều người quen và chưa thân thuộc với đường sá Sài Gòn, với chị thời điểm đó có được chỗ ở an toàn đã là điều may mắn.
Môi trường làm việc tại Sài Gòn cũng rất cạnh tranh. Chị chia sẻ: “Cái khó là việc làm sao để xây dựng thương hiệu cá nhân của mình ở đây. Chị mất ít nhất 6 tháng để xây dựng được các mối quan hệ bền vững và chất lượng.” Dám đương đầu với khó khăn, chị Ngọc nỗ lực không ngừng trong việc cải thiện kỹ năng và kiến thức chuyên môn, từng bước vươn lên trở thành một sales ô tô hàng đầu Việt Nam.
Tinh thần cống hiến và tham vọng phát triển bản thân “tột bậc”
Với tâm thế không ngừng học hỏi, chị Ngọc luôn tìm kiếm cơ hội phát triển và làm mới bản thân. Đồng thời, để bản thân không bị thụt lùi, chị thường xuyên cập nhật xu hướng, tham gia các khóa học kỹ năng và bồi bổ kiến thức thông qua sách báo.
Chị rất tâm đắc với 2 câu nói từ ông Jim Rohn – tác giả của cuốn “7 chiến lược thịnh vượng và hạnh phúc” là: “Dù làm bất kì công việc nào, hãy cố gắng làm tốt nhất, cố gắng làm giỏi nhất” và “Đừng mong mọi thứ dễ dàng với mình”. Có lẽ tinh thần cố gắng “tốt hơn mình ngày hôm qua” đã giúp chị trở thành một trong những sales ô tô thực lực nhất hiện nay.
Chia sẻ về điểm mạnh giúp chị phát triển trong ngành, chị Ngọc cho biết kỹ năng giao tiếp là điều quan trọng nhất. Khi giao tiếp với khách hàng, chị biết cách tạo bầu không khí thoải mái cho khách hàng. Chị thân thiện, dễ gần và luôn tỏa ra năng lượng tích cực.
Nhưng chỉ thoải mái thôi thì chưa đủ, chị Ngọc tin rằng: “Muốn mang đến sự hài lòng cho khách hàng thì cần có thêm sự quan sát và khéo léo, đặc biệt hơn hết là phải có sự chân thành vì sự chân thành sẽ giúp cho mối quan hệ sẽ đi xa hơn.”
Nhiều khách hàng sau khi mua được chiếc xe ưng ý thường vui mừng cảm ơn chị vì đã giúp họ. Nhưng chị lại suy nghĩ theo cách khác: “Chị cho rằng mỗi lần chị tư vấn cho khách hàng là mỗi lần chị có cơ hội phục vụ họ, chứ không phải đang giúp họ. Nếu khách hàng mua xe là họ đã ủng hộ chị rồi.” Niềm vui của chị đôi lúc chỉ gói gọn trong khoảnh khắc khách hàng nhận xe với sự hài lòng.
Hành trình tiếp theo tại Volvo
“Mỗi môi trường sẽ cho mình những trải nghiệm khác nhau, dù xấu hay tốt thì đều là những bài học bổ ích cho sự nghiệp của mình.” Đó là lí do chị quyết định đầu quân vào Volvo Cars – một môi trường mới để thử sức và phát huy kỹ năng của mình.
Volvo là hãng xe an toàn nhất thế giới . Nói về điểm yêu thích dành cho Volvo, chị Ngọc hào hứng chia sẻ: “Chị thích Volvo ở chỗ mỗi chiếc xe đều được trang bị nhiều hệ thống an toàn, tiện nghi đầy đủ nhưng giá cả rất phải chăng. Đây là một điều rất khó làm được, bởi các hãng xe khác nếu an toàn thì không đẹp hoặc đẹp thì không tốt. Thế nhưng Volvo lại có thể dung hòa những yếu tố đó”.
“Volvo luôn chọn những vật liệu cao cấp nhất từ ghế da cho đến hệ thống âm thanh giải trí và nhiều nội thất thông minh khác. Ngoài ra, những chiếc xe Volvo cũng tiết kiệm nhiều nhiên liệu bởi sử dụng những công nghệ hàng đầu đến từ châu Âu.”
Được biết, Volvo là hãng xe Thụy Điển tiên phong trong việc bảo vệ môi trường, bước đầu là tạo ra chiếc xe plug-in hybrid sử dụng vừa xăng, vừa điện. Chị Ngọc chia sẻ thêm: “Volvo là hãng xe của Thụy Điển, theo triết lý của nước họ thì đối với bất kì sản phẩm nào, họ luôn cố gắng cải tiến, sáng tạo để làm sao cho môi trường ít bị tác động nhất.”
Luôn đặt hết tâm huyết vào việc mình làm, những chia sẻ của chị Ngọc khiến cho đội ngũ Carstar ngưỡng mộ về một mẫu hình phụ nữ Việt Nam hiện đại – cầu tiến, chuyên nghiệp, nhiệt huyết. Câu chuyện về chị gửi gắm một thông điệp ý nghĩa đến các bạn trẻ: “Dù làm ở bất kỳ ngành nghề gì, hãy cố gắng hết sức của bạn và kết quả sẽ không làm chúng ta thất vọng”.
Cùng Carstar.vn dõi theo hành trình kế tiếp của chị Ngọc tại Volvo nhé!
Đọc thêm bài viết: Minh “râu” SV Luxury Car – Khi sự “chuẩn chỉ” là kim chỉ nam của bán hàng
Liên hệ hotline (+84) 908180128 để nhận được tư vấn nhanh nhất.