Trở lại Vietnam Motor Show 2022, thương hiệu xe Volvo đã thổi hồn thành công vào những chiếc xe “xanh” bằng những câu chuyện, trải nghiệm thú vị từ đặc trưng văn hóa Bắc Âu. Qua đó, triển lãm Volvo không chỉ truyền cảm hứng về dòng xe an toàn, cao cấp bậc nhất mà còn chiếm lấy trái tim người dùng bởi nét văn hóa độc đáo, ấn tượng từ Thụy Điển.

Thương hiệu xe Volvo – “ngôi nhà nhỏ” vững chắc bảo vệ con người

Thành lập từ năm 1927 tại Thụy Điển, Volvo được mệnh danh là hãng xe an toàn nhất thế giới đến từ xứ sở Bắc Âu. Các dòng xe của Volvo không chỉ đẹp với thiết kế theo phong cách Scandinavian quen thuộc, mà còn là sự hòa quyện độc đáo giữa 3 yếu tố: tối giản – tiện dụng – hiện đại nhưng vẫn gần gũi với thiên nhiên.

An toàn là yếu tố được thương hiệu ưu tiên hàng đầu, với định hướng trở thành ngôi nhà nhỏ vững chắc bảo vệ con người bên trong. Tính đến nay, thị phần của nhà phân phối Volvo đã tăng gấp 4 lần trong vòng 5 năm – mức tăng trưởng mạnh nhất trong khu vực châu Á Thái Bình Dương của hãng xe Thụy Điển.

h'hen niê cùng thương hiệu xe volvo
Volvo – Hãng xe được hoa hậu H’hen niê yêu thích


Hiện Volvo đang đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất ôtô thuần điện vào năm 2030 và có kế hoạch tung ra các dòng xe mới thuần điện trong vài năm tới. Đây là một phần trong mục tiêu trở thành công ty trung hòa về khí hậu vào năm 2040, nhằm hạn chế sự nóng lên toàn cầu do mức carbon tăng lên gây ra.

Gian triển lãm “bất cân xứng” mang lại cảm giác “cân bằng”

thương hiệu xe volvo


Triển lãm xe hơi Volvo được tổ chức tại Vietnam Motor Show 2022 với sự ra mắt của hàng loạt xe ô tô bảo vệ môi trường ấn tượng, gồm 7 dòng mới nhất: S90L Ultimate, XC40 Ultimate, XC60 Ultimate Bright/Dark, XC60 Recharge Ultimate, XC90 Ultimate, XC90 Recharge Ultimate và V90 Cross Country Ultimate.

Các dòng xe Volvo đa dạng về kiểu mẫu từ sedan hạng sang đến SUV thể thao. Tất cả đều được trang bị công nghệ Hybrid/Mild Hybrid thân thiện với môi trường, được xem là giải pháp tối ưu khi trạm sạc xe điện tại Việt Nam chưa được phân bố rộng khắp. 

Đọc thêm bài viết: 2 dòng xe lai điện (Plug-in hybrid) và xe thuần điện (Pure) của Volvo

Đến với VMS 2022, Volvo tiên phong bước vào kỷ nguyên an toàn và bền vững mới với những cải tiến và nâng cấp nổi bật, đáng chú ý nhất là gói trang bị cao cấp nhất (Ultimate) lần đầu ra mắt trên toàn cầu. Mỗi dòng xe sở hữu gói an toàn thông minh Intellisafe giúp việc điều khiển xe linh hoạt và đảm bảo an toàn hơn.

Khu trưng bày của Volvo tại VMS 2022 có quy mô lớn nhất trong các năm với tổng diện tích lên đến 800m2. Khoảng không gian này tạo điều kiện để bài trí các dòng xe theo phong cách thời thượng nhất hiện nay – Asymmetrical style. Bố cục bất đối xứng mang đến không gian phóng khoáng, tự do và tạo cảm giác “cân bằng” đầy sống động.


Xuất hiện bên cạnh các siêu phẩm xe là quầy cafe thủ công mang đậm hương thơm Thụy Điển. Từng hạt cà phê được chọn lọc, chắt chiu, mang đến hương vị đậm đà đặc trưng của xứ sở Bắc Âu. Nhà thiết kế rất tinh tế khi bài trí các dãy bàn ghế phía trước cho khách dừng chân, trên mặt bàn là tấm kính nhìn thấu mô hình Volvo đang chạy trên đồi cát bên trong, tạo cảm giác thư giãn cho đôi mắt sau chuyến tham quan choáng ngợp tại triển lãm.

Gian tiếp khách nồng đượm hơi ấm Thụy Điển

phan đinh anh khoa volvo
Nhà trưng bày triển lãm Volvo – ông Phan Đình Anh Khoa (bên trái) cùng CEO Carstar – ông Paul Thắng Nguyễn (bên phải)


Mang đến tinh thần của những người Viking ngoài lạnh trong nóng, gian phòng tiếp khách được thể hiện một cách ấm áp, trái ngược hoàn toàn với gian triển lãm tông lạnh Bắc Âu bên ngoài. Bước vào bên trong, khách quý có thể nhanh chóng thưởng thức hương thơm phảng phất từ Thụy Điển. 

Nội thất được bài trí theo phong cách Lagom, nơi mọi chi tiết được đặt để một cách vừa đủ, không cầu kì cũng không tẻ nhạt, nhàm chán. Bức bích họa lớn được đặt sau bức tường, những chậu cây được bài trí tinh tế để không gian thông thoáng, không bị chắn tầm nhìn. 


Nổi bật trên bàn tiếp khách là đôi ngựa Dala màu đỏ được đặt cạnh lẵng hoa tươi toát lên tinh thần đón tiếp nồng hậu. Mùa đông lạnh giá năm 1976, tại ngôi làng Nusnas miền trung Thụy Điển, binh lính bấy giờ thiếu lương thực nên phải trú đông nhà dân.

Trong đó, một anh lính tài hoa đã đục chạm hình con ngựa từ mẫu củi gỗ thông, sau đó sơn màu đỏ, vẽ hình hoa lá trang trí để tặng cho cậu bé con chủ nhà. Đổi lại, bà chủ nhà đã tặng anh một bát cháo to để cảm ơn. Kể từ đó, ngựa Dala đã trở thành món quà đặc trưng của người Thụy Điển, biểu lộ sự thân thiện và tính tiết kiệm.

Khu vực bàn còn được bố trí ghế “con sò” lừng danh từ thương hiệu Carl Hansen. Mẫu ghế này được thiết kế vào năm 1963, làm từ gỗ dán ép và uốn lượn theo hình dáng giống vỏ sò. Ghế có cấu tạo ba chân, trong đó hai chân trước là các mảnh gỗ dán uốn nhiệt liên tục, còn chân sau là một yếu tố riêng biệt. Mặc dù chỉ có ba chân, kết cấu ghế vẫn rất vững chãi, không dễ dàng bị lật ngã.

Đắt giá nhất là dàn loa Bowers & Wilkins được nhà thiết kế tận tay mang đến từ nhà riêng, giúp khách hàng có những trải nghiệm chân thực nhất. Đây là mẫu loa được sử dụng trong XC90 T8 Recharge, XC60 T8 Recharge, V60 Cross Country, và S90 với chất lượng âm thanh hàng đầu. Hệ thống âm thanh này có thể xử lý tốt mọi thể loại nhạc, âm thanh sắc nét, hòa hợp nhiều sắc thái từ cổ điển như Jazz đến thể loại nhiều lớp âm thanh như EDM.

Khách mời đình đám và trình diễn ấn tượng

Tổng giám đốc Volvo Cars châu Á – Thái Bình Dương
Ông Nick Connor – Tổng giám đốc Volvo Cars châu Á – Thái Bình Dương


Không chỉ tinh tế trong thiết kế triển lãm, Volvo còn gây ấn tượng với sự góp mặt từ những nhân vật đình đám, từ ông Nick Connor – Tổng giám đốc Volvo Cars châu Á – Thái Bình Dương đến Hoa hậu H’Hen Niê, Nghệ sĩ Thành Lộc, Nghệ sĩ Bùi Công Duy… đến tham quan gian hàng, chia sẻ trải nghiệm và nét đồng điệu với Volvo trong cuộc sống.

h'hen niê volvo


Volvo còn đem đến những màn biểu diễn công nghệ 3D ấn tượng, là sự tổng hòa của công nghệ hiện đại và nghệ thuật biểu diễn. Buổi trình diễn được truyền cảm hứng từ những yếu tố đặc trưng vùng Bắc Âu, với hơi thở thiên nhiên và âm nhạc đặc sắc được Volvo sáng tác để truyền tải thông điệp với cảm xúc chân thật nhất.

Đến với VMS 2022, Volvo ngày càng khẳng định vị thế thương hiệu, không chỉ là hãng xe đầu tư kĩ lưỡng về mặt triển lãm mà còn chiếm trọn trái tim người dùng bởi kế hoạch hoạt động vì khí hậu đầy ấn tượng. Hanna Fager – Trưởng bộ phận chức năng tại tổng công ty Volvo chia sẻ: “Là một nhà cung cấp dịch vụ di chuyển, chúng tôi là một phần của vấn đề biến đổi khí hậu, nhưng chúng tôi cũng có thể là một phần của giải pháp”.

Định hướng và kế hoạch bảo vệ môi trường của Volvo đang được thực hiện từng bước một, dẫn đầu làn sóng “xanh” đến khắp ngành công nghiệp ô tô nói riêng và con người nói chung trong thời đại mới. Còn bạn thì sao, bạn cảm nhận thế nào về thương hiệu Volvo?

Tìm kiếm các mẫu Volvo XC40 cũ tại đây